Hoạt động ngoài giờ lên lớp ở tiểu học là một phần không thể thiếu trong chương trình đổi mới giáo dục. Những buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp sẽ giúp các em học sinh gắn kết lại với nhau và với giáo viên. Các em sẽ học được nhiều điều từ những trải nghiệm, những kỹ năng mềm và nhiều hoạt động thể chất khác…giúp trẻ hoàn thiện bản thân hơn ngoài những kiến thức được giảng dạy trên lớp.
Ngoài ra các hoạt động ngoài giờ lên lớp( NGLL) cũng là cơ hội để củng cố kiến thức được học trên lớp, giúp các em trải nghiệm và khám phá thế giới rộng lớn. Các em sẽ có sự so sánh, nhìn nhận, rút ra những điều còn thiếu sót để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn
Hoạt động NGLL còn giúp các em phát huy tính chủ động, tích cực, đề cao tinh thần tập thể, giúp đỡ nhau để đạt mục đích và kết quả tốt nhất.
Bản thân là một giáo viên chủ nhiệm lớp, tôi hiểu được tâm tư nguyện vọng của các em và cũng cần tạo cho các em môi trường học tâp, vui chơi lành mạnh và tích cực: giúp các em vừa học vừa chơi, theo phương trâm” mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
Nắm được nhu cầu của học sinh, và muốn cho các em trải nghiệm tuổi thơ “ dữ dội” mà cuộc sống hiện đại vô tình đã làm các em mất đi, trong gần 2 tháng đầu năm học 2019 -20120 , tôi cùng các em học sinh lớp 4/7 đã thực hiện một số hoạt động ngoài giờ lên lớp như: cùng các em làm kem, làm trà tắc, làm siro đá bào…Các món dân dã đơn giản mà các em rất dễ có thể tự mình làm được và các em không nghĩ rằng mình có thể tự làm được nó. Thật không ngờ, kết quả ngoài mong đợi của tôi: Các em không chỉ tạo ra được sản phẩm, tự mình thưởng thức sản phẩm đó 1 cách đầy hứng thú mà còn về khoe với ba mẹ , ông bà, rồi còn muốn trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức. Phụ huynh phản hồi rất tích cực… Những cái đơn giản mà trước giờ ba mẹ làm hết cho chúng. Ngoài ra, qua một số hoạt động ngoài giờ lên lớp này, bản thân tôi nhận thấy các em đoàn kết, chia sẻ với nhau nhiều hơn , tương tác, gần gũi với cô giáo hơn. Đây cũng là bước đầu thành công trong công tác chủ nhiệm của mình. Bên cạnh đó các em cũng chịu khó học tập hơn ( vì học ngoan, học tốt mới được tham gia nhiều hoạt động vui chơi)…
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận lại một số HĐ NGLL của lớp tôi từ đầu năm học 2019- 20120:




Trong đợt Trung Thu vừa qua, các em cùng trải nghiệm làm trà tắc: món nước uống mà các em đã được uống nhiều lần và lần này có vẻ dễ dàng hơn việc làm kem, các em kết hợp với nhau nhuần nhuyễn hơn và thao tác nhanh, gọn , lẹ hơn nhiều và thành phẩm các em được một bụng no.

Các em đã đón một cái Tết Trung thu thật vui và ý nghĩa, về cứ ríu rít khoe. Và qua buổi họp Phụ huynh đầu năm, tôi nhận được những lời khen ngợi từ phụ huynh và động viên cho các em tiếp tục các hoạt động trải nghiệm như vậy. Tôi cảm thấy rất vui.
Và gần đây nhất, tôi muốn cho các em trải nghiệm món” siro đá bào” một sản phẩm gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Các em rất hang hái tham gia và thích thú.
Trên đây là một số hình ảnh hoạt động ngoài giờ của cô và trò lớp bốn 7 trong hơn một tháng qua. Với phương châm: đổi mới phương pháp dạy và học cho học sinh” Năm học 2019- 2020 của lớp tôi sẽ có nhiều hoạt động vui học bổ ích hơn nữa. Mời các bạn ghé thăm lớp tôi nhé!