Cùng với việc đổi mới các môn học khác trong nhà trường, điểm nhấn trong năm học này của trường Tiểu học Lương Thế Vinh tiếp tục đổi mới phương pháp dạy môn Mĩ thuật theo Phương pháp mới và bước đầu thu được những kết quả đáng khích lệ.
Trường Tiểu học Lương Thế Vinh đã triển khai giảng dạy môn Mĩ thuật theo phương pháp mới ở các khối từ lớp 1 đến lớp 5.
Môn học Mĩ thuật trong nhà trường tiểu học không nhằm đào tạo các em trở thành họa sĩ mà thông qua các hoạt động tạo hình để khơi gợi và phát huy khiếu thẩm mĩ vốn có ở trẻ, gây hứng thú cho các em trước cái đẹp tiến tới hình thành thị hiếu thẩm mĩ của riêng mình trong cuộc sống hàng ngày. Điểm nổi bật của phương pháp dạy học mới môn Mĩ thuật là giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy mà kết hợp nhiều kĩ thuật trong một bài dạy như: Vẽ biểu cảm, Vẽ theo nhạc, Vẽ cùng nhau, Xây dựng cốt truyện, …
So với phương pháp tuyền thống, phương pháp mới phát huy khả năng sáng tạo cao của học sinh, phát triển khả năng giao tiếp, kĩ năng trình bày sản phẩm của mình trước đám đông. Tiết học thoải mái, sinh động hơn, tạo cơ hội cho học sinh thực hành, ứng dụng trong học tập và cuộc sống. Học sinh say mê học tập hơn không bị áp lực nhiều về mặt thời gian hoặc sợ mình không làm được.
Đối với học sinh có năng khiếu thì được bộc lộ khả năng của mình, qua đó tinh thần hợp tác nhóm trong môn Mĩ thuật và các môn học khác được nâng cao.

Học sinh tự tin trình bày sản phẩm trước lớp






Học sinh tự tin trình bày sản phẩm trước lớp
Việc áp dụng phương pháp dạy Mỹ thuật theo phương pháp mới thực sự mang lại niềm vui, sự sáng tạo, lòng đam mê trong từng sản phẩm do chính tay các em và các bạn trong nhóm, lớp làm ra. Tuy bước đầu tổ chức dạy học theo phương pháp mới còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng GV không ngại khó khi tiếp cận với phương pháp mới, học sinh sẽ có được những tiết học Mĩ thuật đầy cảm hứng và tính sáng tạo.iệc áp dụng phương pháp dạy Mỹ thuật theo phương pháp mới thực sự mang lại niềm vui, sự sáng tạo, lòng đam mê trong từng sản phẩm do chính tay các em và các bạn trong nhóm, lớp làm ra. Tuy bước đầu tổ chức dạy học theo phương pháp mới còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng GV không ngại khó khi tiếp cận với phương pháp mới, học sinh sẽ có được những tiết học Mĩ thuật đầy cảm hứng và tính sáng tạo.









