TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ
Một số biện pháp hướng dẫn giáo viên dạy học sinh khuyết tật
học hòa nhập trong trường tiểu học
I. Thời gian: 17 giờ 00 phút, thứ 6, ngày 14/12/2018.
II. Địa điểm: Trường TH Lương Thế Vinh Gò Vấp
III. Thành phần tham dự: BGH – GVCN - GVBM
IV. Nội dung:
1. Tuyên bố lý do - giới thiệu thành phần tham dự.
2. Báo cáo tham luận: “Một số biện pháp hướng dẫn giáo viên dạy học sinh khuyết tật Học hòa nhập trong trường tiểu học”
3. Thảo luận nhóm (30 phút): Chia theo 3 nhóm thảo luận, đại diện mỗi nhóm viết trên giấy A0.
* Nhóm 1: Khối 1-2
* Nhóm 2: Khối 3- Bộ môn
* Nhóm 3: Khối 4-5
4. Đại diện các nhóm trình bày ý kiến.
Trao đổi ý kiến tại hội trường (theo các nội dung thảo luận).
5. Bế mạc: Kết thúc chuyên đề.
V. Câu hỏi thảo luận
TỔ KHỐI 1&2:
Câu 1: Thầy (cô) hãy trình bày những mặt thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện giáo dục học sinh mắc chứng bệnh tự kỉ? Hãy chia sẽ những kinh nghiệm ( từ thực tế lớp CN) khi giảng dạy trẻ tự kỉ học hòa nhập trong trường tiểu học?
TỔ KHỐI 3&VTM:
Câu 2: Hãy chia sẽ những kinh nghiệm ( từ thực tế lớp CN hoặc dạy bộ môn) khi giảng dạy trẻ mắc chứng bệnh khó đọc nhằm cải thiện đươc khả năng đọc, có điều kiện hoà nhập với bạn bè cùng lớp?
TỔ KHỐI 4&5:
Câu 3: Trẻ tăng động giảm chú ý rất dễ thất vọng và chán nản. Rối loạn này bắt nguồn từ não bộ, tiền đình của trẻ. Dùng bạo lực chỉ khiến đứa trẻ tăng động nhiều hơn. Mỗi cá thể sinh ra đều là một tài năng đặc biệt, trẻ tăng động cũng đặc biệt như vậy. Trẻ luôn cần sự quan tâm và chăm sóc từ phía cộng đồng. Thầy cô chia sẽ những biện pháp giúp học sinh (từ thực tế tại trường) tăng động học hoà nhập cùng bạn bè trong lớp.
VI. Phân công chuẩn bị
1. Công tác tổ chức: Trường Bồi dưỡng Giáo dục quận.
2. Công tác chuẩn bị CSVC: Trường TH Lương Thế Vinh.
3. Duyệt nội dung câu hỏi thảo luận: Tổ PT.
4. Phát biểu chỉ đạo: Hiệu Trưởng.
Hình ảnh chuyên đề:






